RSS

2/24/2010

ประโยชน์การทำดอกไม้ดิน (3) - Benefits of making clay flowers (3)

ประโยชน์การทำดอกไม้ดิน (ต่อ)

5)  เป็นงานอดิเรกที่ทรงคุณค่าอย่างหนึ่ง
  
ทำไว้ใช้ตกแต่งประดับบ้าน ให้มีบรรยากาศสดชื่น แจ่มใส หรอว่าถ้าเพื่อนๆ ทำดอกไม้ดินญี่ปุ่นได้สักกระถางหนึ่ง แล้วนำไปมอบให้กับผู้ใหญ่หรือคนที่เราเคารพรักหรือเพื่อนฝูง ไม่ว่าจะมอบในโอกาสใด เทศกาลใด ดอกไม้ประดิษฐ์จากดินญี่ปุ่นนั้นจะเป็นของขวัญที่ทรงคุณค่าอย่างหนึ่ง เป็นสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ

6)  เป็นรายได้เสริม

บางคนหัดทำดอกไม้ดินแล้วให้เพื่อน  หรือผู้ใหญ่ แต่มีคนชอบ ก็สั่งทำ มีรายรับเข้ามาอยู่เรื่อยๆ บางท่านก็ประสบความสำเร็จจากการเริ่มทำดอกไม้ดินญี่ปุ่น ดอกไม้ดินไทย ที่เป็นงานอดิเรก แล้วต่อมากลายเป็นอาชีพ เปิดร้านจำหน่ายดอกไม้ดินญี่ปุ่น ดิำนไทยและรับสอนก็มี  ทั้งในและต่างประเทศ  โดยเฉพาะคนไทยที่รักการประดิษฐ์ดอกไม้ดินอยู่ในต่างประเทศ  หลายๆ ท่านไปสร้างผลงานมีชื่อเสียง ประสบความสำเร็จและและได้รับรางวัลประกวดต่างๆ มากมาย ฯลฯ 

ดอกไม้ ของขวัญที่มอบให้ได้ทุกเทศกาล
   
หากคิดไม่ออกว่าจะมอบอะไรดีให้กับใครสักคน ก็ให้คิดถึงดอกไม้ดินสักช่อ หรือสักกระถาง รับรองได้เลยว่าจะเป็นของขวัญที่คนรับ โดยเฉพาะคุณผู้หญิงทั้งหลายต้องปลื้ม เพราะสามารถเก็บไว้ชมความงามได้นานหลายปี และ นึกถึงผู้ให้ได้เสมอ ดอกไม้ดินนั้นไม่เสียเวลาบำรุงรักษา หากมีฝุ่นก็เพียงใช้แปรงขนอ่อนหรือพู่กันปัดฝุ่นออกก็สวยงามเหมือนเดิมแล้วค่ะ
หวังว่าเพื่อนๆ คงชอบดอกไม้ดินญี่ปุ่นสวยๆ ที่นำมาให้ชมนะคะ  แล้วพบกันใหม่ค่ะ


All texts and images are copyrighted, with all rights reserved.
ข้อความและรูปภาพทั้งหมด มีลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาตให้คัดลอกส่วนใดในเว็ปบล็อกนี้ไปเผยแพร่ในทุกรูปแบบ