RSS

2/04/2010

ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา (1)

ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา

     มาเที่ยวอัมพวาแล้วหากไม่แวะมาตลาดน้ำยามเย็นก็ดูเหมือนว่าจะมาไม่ถึงอัมพวา จึงเก็บรูปมาฝากเพื่อนๆ ที่ยังไม่เคยไป  หรือเคยไปนานแล้วเหมือนผู้เขียน  ไปคราวนี้ก็ขออัพเดทเรื่องราวให้ทราบกันจ้ะ ตลาดน้ำส่วนใหญ่ก็จะเริ่มค้าขายกันตั้งแต่เช้า  แต่ที่นี่เป็นตลาดน้ำยามเย็น  ช่วงบ่ายคนจะเริ่มทยอยมาและค่อยๆ คึกคักจนแน่นมากในช่วงบ่ายแก่ๆจนถึงช่วงเย็น  สะพานข้ามจากฝั่งวัดไปตลาดแทบไม่มีช่องว่างให้เดินเชียวล่ะ  ร้านค้าและเรือที่จำหน่ายอาหารก็เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว  ชาวไทย ชาวต่างชาติก็เริ่มเข้ามาเที่ยวเหมือนกัน  ทั้งญี่ปุ่น เกาหลี ฮ่องกง ไต้หวัน จีน ฝรั่ง แขก ฯลฯ  ไม่เหมือนเมื่อสัก 5-6 ปีที่แล้ว แทบไม่เห็นชาวต่างชาติเลยค่ะ  แสดงว่าตลาดน้ำแห่งนี้ต้องมีเสน่ห์ดึงดูดอย่างแน่นอน  มีอะไรไปดูกันค่ะ..
                                        ภาพถ่ายจากบนสะพานข้ามคลอง
         ร้านค้าที่อยู่ในบ้านส่วนใหญ่จัดร้านสะอาด สวยงาม น่าเข้า มีขายอาหาร เครื่องดื่ม เสื้อผ้า ของที่ระลึก รับวาดภาพล้อเลียน ขายโปสการ์ด (เหมือนที่ปายเลย) สตูดิโอถ่ายภาพย้อนยุค แม้กระทั่งการเดี่ยวไวโอลินหน้าร้านก็มี  เล่นได้ไพเราะมาก ฯลฯ  ตลาดนำอัมพวาแห่งนี้ มีครบทุกรสชาด เรียกว่าใครมีไอเดียอะไรก็งัดเอามาใช้ตกแต่งและเรียกลูกค้าให้เข้าร้าน


 








       เรือขายอาหารก็มีมากมาย ก๋วยเตี๋ยวเรือ ผัดไทย ส้มตำ กุ้งเผา หอยเผา หอยทอด ปลาหมึก ขนมเบื้องญวน   ฯลฯ ทั้งในเรือ และบนบก  บรรยากาศอนุรักษ์บ้านพื้นเมืองเดิม เป็นเรือนไม้ชั้นเดียว มีชานชลาทำด้วยซีเมนต์ ไว้สำหรับเดินสัญจรไปมา

    











    อาหารก็ราคาสมเหตุผล  แต่ไม่ใช่จานละ 10-15 บาทเหมือนแต่ก่อน  ช่วงที่ไปคือ กลางมกราคม 2553  ผัดไทย จานละ 25 บาท  หมูสะเต๊ะ 30  ปลาหมึกย่างตัวละ 100 - 120  โอเลี้ยง 10  ชามะนาว 15 บาท ฯลฯ
เก็บภาพมาให้ชมกันเพลินๆ นะคะ
ร้านขายเสื้อผ้าและของที่ระลึก แต่งร้านเก๋ไก๋ น่าชมน่าซึ้อ...
อ่านต่อตอน 2 ค่ะ











No comments:

Post a Comment