RSS

2/04/2010

ตลาดน้ำยามเย็นอัมพวา (3)

     สวัสดีอีกครั้งค่ะ 
ภาพตลาดน้ำอัมพวาชุดสุดท้ายแล้วค่ะ ก็อาหารและสิ่งที่น่าสนใจในวันนี้มีมากมาย แม้จะเดินทางแค่ไปเช้าเย็นกลับ  แต่ก็มีเรื่องที่อยากเล่าสู่กันฟังมากอย่างที่เห็น  สงสัยว่าถ้าเป็นทริปยาวๆ สักหนึ่งอาทิตย์  คงต้องเขียนเป็นเล่าได้ทั้งปีแน่ๆ

ขายปลาเล็กปลาน้อย หอยหลอด  มีให้เลือกหลายอย่าง  ดูกันเองนะคะ


ขนมใส่ไส้ หรือ ขนมสอดไส้  และขนมสายบัว 


เรือขายผลไม้ ล่องมาคู่กับเรือนำเที่ยว


     เรือขายผลไม้น่าทาน  บรรทุกผลไม้เกือบทุกชนิด กล้วย ละมุด มะขามหวาน ฝรั่ง ชมพู่ เงาะ มะม่วง ฯลฯ  เรือลำนี้มีผลไม้เยอะจริงๆ  จัดวางก็สวยงาม เด่นกว่าของเจ้าอื่นๆ   เดี๋ยวเราแอบไปดูข้างหลังคนขายว่ามีอะไรวางอยู่อีก



นี่ไง  คำตอบ  มีทุเรียนด้วยค่ะ

     อาหารอย่างหนึ่งที่ซื้อกลับมาบ้าน  หมี่กรอบทองโบราณ ขนมคุณยาย  ร้านนี้รสอร่อยมากค่ะ  หวานกำลังดี ไม่หวานมากไป แถมสมุนไพรก็ช่วยเพิ่มรสชาดให้หอมมันยิ่งขึ้น  กล่องละ 35 บาท  


    สุดท้ายนี้  หวังว่าเพื่อนๆ คงได้รับสาระ ความสนุก เพลิดเพลินไปกับการอ่านเรื่องราวทริปเที่ยวอัมพวา วัดจุฬามณี อุทยาน ร.2 และตลาดน้ำอัมพวาบ้าง สำหรับผู้เขียนแล้วนอกจากจะสนุกกับการเดินทางแล้ว  ยังเห็นด้วยกับที่บางคนกล่าวว่า ไม่มีที่ใดในโลกที่จะอุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพยากรธรรมชาติและอาหารเท่าที่เมืองไทยของเรา 

ท้ายของท้าย แถมดอกไม้ให้อีกสองชนิด  ทิวากับราตรี  (คนละเวอร์ชั่นกับที่แสดงไปแล้ว) เผื่อใครอยากจะนำไปเป็นตัวอย่างทำดอกไม้ดินญี่ปุ่นกันดูบ้าง

แล้วโปรดติดตาม วาเลนไทน์ ไปเที่ยวไหนกันดี นะคะ ขอบคุณอย่างยิ่งที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้

 


No comments:

Post a Comment