RSS

1/17/2010

ท้องพระโรง

ท้องพระโรง

     ภายในท้องพระโรงจัดเป็นร้านค้าส่วนพระองค์ จำหน่ายผลิตภัณฑ์ฝีพระหัตถ์ และสินค้าที่ระลึกจากมูลนิธิฯ อาทิเช่น เสื้อยืด กระเป๋า ผ้าพันคอ ตำรับอาหาร-เพือนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สมุดโน้ต ขนมทรงโปรด ฯลฯ มีผู้คนเข้ามาชมและอุดหนุนกันมากมาย





     หนึ่งในไฮไลท์ของสินค้าที่ระลึกคือ ตับบดเสวย ซึ่งมีผู้ซื้อไปเป็นจำนวนมากจึงขายหมดในเวลาอันรวดเร็ว แต่ยังโชคดี...เพราะขณะที่รอคิวจ่ายเงินอยู่นั้น ก็มีตับบดเสวยส่งเข้ามาเพิ่ม แต่ไม่มากสักสิบกระปุกเห็นจะได้ เลยได้มีโอกาสซื้อกลับมาบ้าน



     ลืมบอกไปว่า ท้องพระโรงจะเป็นโถงกว้าง มีปีกด้านซ้ายและขวา เพดานยกสูงและตกแต่งสวยงามมากค่ะ

หิวแล้ว ของฝรั่งหรือจะสู้ไทยได้

     อากาศเริ่มร้อนขึ้น เดินมาหาอะไรทานหน่อย ของน่าทาน มีให้เลือกมากมาย ไม่น่าเชื่อว่าจะมี บูธขายพาสตา ผักโขมอบชีส พิซซ่าฯลฯ ด้วย แต่พอดีเหลือบไปเห็นข้าวแช่ เพชรบุรี และผัดไทย เลยทานทั้งสองอย่าง อร่อยด้วยขอบอก

ถอนขนห่านทองคำ

     “ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมถอนขนห่านทองคำนะคะ ห่านตัวนี้ถอนขนแล้วไม่เจ็บ และนำโชคมาให้ท่านด้วยค้า.......”   เสียงใสๆ ของประชาสัมพันธ์ดังขึ้นอีกครั้ง เพื่อนๆ ทราบไหมว่าคืออะไร ตามไปดูกันนะคะ แล้วจะถึงบางอ้อ....



    “รับห้าใบเลยนะคะ หนึ่งร้อยบาท สมทบทุนสภากาชาดฯ ค่ะ” พอทำบุญแล้วรับคูปองมา 5 ใบ เดินไปที่ห่านตัวใหญ่ตัวหนึ่งในบรรดา 3 ตัว เห็นเจ้าหน้าที่กำลังเสียบกระดาษที่ม้วนเป็นหลอดใส่ลงในรูขนห่าน พอเดินเข้าไปใกล้ เขาก็ขอคูปอง และให้เราดึงกระดาษออกจากรู เสมือนกับการถอนขนห่าน (เข้าใจแล้วใช่ไหมคะ ที่เขาเชิญมาร่วมถอนขนห่านทองคำ)

     แล้วนำกระดาษที่ถอนออกมาให้เจ้าหน้าที่อีกโต๊ะหนึ่ง เขาดูแล้วก็หยิบรางวัลให้ แก้วน้ำพลาสติคพร้อมฝา 3ใบ ตุ๊กตาหมีเท็ดดีน่ารักตัวขนาดฝ่ามือตัวหนึ่ง และโชคดีได้กระเป๋าพลาสติคสำหรับใส่ของอีกหนึ่งใบ

No comments:

Post a Comment