RSS

1/04/2010

ชมสวน วังสวนกุหลาบ (1)

สวัสดีค่ะ


     วันนี้จะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวในกรุงเทพฯ อยู่กลางใจเมืองเชียวล่ะ และโอกาสที่จะเข้าไปเดินเที่ยวชมในสถานที่นี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ก็แค่ปีละครั้งเท่านั้นล่ะค่ะ สถานที่ว่านี้ก็คือ พระตำหนักวังสวนกุหลาบ

     วังสวนกุหลาบ เดิมเป็นวังที่ประทับของสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าอัษฎางค์เดชาวุธ กรมหลวงนครราชสีมา ตั้งอยู่ที่มุมถนนราชสีมากับถนนศรีอยุธยา ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กับสวนอัมพร หรือ ใกล้กับพระบรมรูปทรงม้านั่นเอง





     วันที่ไปคือวันอาทิตย์ ตอนเช้าๆ รถไม่ติด เพราะคนส่วนใหญ่หยุดงานกัน จึงขอใช้รถโดยสารประจำทางไปลงที่ประตูน้ำ แล้วต่อรถสาย 72 ผ่านวัดเบญจมบพิตรฯ แล้วตรงไปผ่านพระบรมรูปทรงม้า แล้วป้ายถัดไปก็ลงได้เลย รถโดยสารจอดด้านหน้าประตูเข้าพอดี สะดวกสบายมากกว่าที่คิดไว้ แนะนำว่าไม่ควรนำรถส่วนตัวมาค่ะ เพราะบริเวณนั้นหาที่จอดรถยากและถ้าเจอที่จอดรถก็ต้องเดินไกลพอดู



     ซื้อบัตรเข้าชม 20 บาท เป็นการบำรุงสภากาชาดไทย และได้รับสูจิบัตรงาน 1 แผ่นที่บอกเล่าความเป็นมาของมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย บอกลักษณะงาน และแผนที่ตั้งว่าตำแหน่งใดมีกิจกรรม หรือร้านค้าอะไรบ้าง เช่นร้านค้าส่วนพระองค์ พลับพลาที่ประทับ สวนกล้วยไม้ สวนดอกทิวลิป ร้านค้าศิลปินดารา ร้านค้าคู่สมรสข้าราชการ และ OTOP ฯลฯ เป็นต้น

อ่านย้อนหลัง (Previous), อ่านถัดไป (Cont.)

All texts and images are copyrighted, with all rights reserved.
ข้อความและรูปภาพทั้งหมด มีลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาตให้คัดลอกส่วนใดในเว็ปบล็อกนี้ไปเผยแพร่ในทุกรูปแบบ


พระตำหนักวังสวนกุหลาบ

No comments:

Post a Comment