RSS

1/30/2010

ตุ๊กตาดินหญิงไทย

ตุ๊กตาดินหญิงไทยในชุดไทยประยุกต์


     ตุ๊กตาดินญี่ปุ่นชุดนี้  เป็นหญิงไทยในเครื่องแต่งกายแบบไทยประยุกต์  สึ่แบบ สี่สี ไม่ซ้ำกันเลย  ตั้งแต่เครื่องประดับบนศีรษะ หน้าอก เอว ท่อนแขน ข้อมือ ฯลฯ ล้วนแล้วแต่วิจิตรบรรจงทั้งสิ้น ซึ่งแน่นอนต้องใช้เวลาและความสามารถในการทำงานแต่ละชิ้น และที่สำคัญที่สุดอีกประการหนึ่งคือ ต้องมีใจรักที่จะทำด้วย  อะไรก็แล้วแต่ที่เราทำด้วยความรัก แม้จะยากเพียงไร ก็สามารถทำให้บรรลุผลสำเร็จได้
                                      

     ตุ๊กตาดินหญิงไทยชุดนี้  นอกจากจะมีเครื่องแต่งกายและเครื่องประดับต่างๆ ที่วิจิตรงดงามแล้ว ยังมีสรีระและท่วงท่าอันสง่างามอีกด้วย ท่ายืน การวางแขนและมือ ทำให้เห็นเรียวนิ้วมือที่อ่อนช้อย การประดิษฐ์งานศิลปะเช่นนี้                              

                                              
หากไม่มีความชำนาญจริงๆ ก็มิอาจได้ผลงานอย่างที่เห็นในภาพ  เพื่อนๆ เห็นด้วยไหมว่า  ฝีมืองานประดิษฐ์ของคนไทยในหลายๆ แขนง งดงามไม่แพ้ของชาติใดเลย 
                                                                           
     งานปั้นจากดินก็เช่นเดียวกัน ฝีมือของคนไทยงดงามไม่แพ้ใคร  แล้วทำไมเราจะไม่ช่วยกันส่งเสริมงานประดิษฐ์ฝีมือคนไทยให้ทั่วโลกได้ประจักษ์บ้าง  ช่วยประชาสัมพันธ์บอกต่อกันด้วยนะคะ มีเวลาว่างก็แวะเข้ามาดูศิลปะงานปั้นด้วยดิน ดอกไม้ที่ดูงามราวธรรมชาติ ตุ๊กตาน่ารักน่าเอ็นดู และอื่นๆ อีกมากมายอยู่ที่เว็บบล็อกนี้ค่ะ  ดูได้ทั้งชาวไทยและเทศ  ไม่จำกัดเชื้อชาติ  ดูแล้วเพลิดเพลิน ไม่เสียสตางค์ ได้แต่ความสุขตา สุขใจ  ช่วยลดความเครียดจากภาระกิจอันยุ่งเหยิงในชีวิตประจำวันก็ได้ค่ะ ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ส่งข้อความ และเข้ามาทักทายกัน รวมทั้งในทวิตเตอร์ด้วยค่ะ  
     ขอบคุณทุกๆ ท่านที่ส่งข้อความ และเข้ามาทักทายกัน รวมทั้งในทวิตเตอร์ด้วยค่ะ เรายังรอคำติชมจากเพื่อนๆ อีกมากมายที่ยังไม่ได้ส่งข่าวคราวให้เราทราบ  ที่ distar10@live.com  เราคงจะได้รับในเร็วๆ วันนี้ แล้วพบกันใหม่ สวัสดีค่ะ

No comments:

Post a Comment