RSS

1/19/2010

ใกล้เวลาเสด็จฯ

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ เสด็จ

     ใกล้เวลาหกโมงเย็นแล้ว มีผู้คนมานั่งรับเสด็จกันมากมาย ทั้งในพลับพลาที่ประทับและบริเวณสนามหญ้า ทางเดิน ฯลฯ โชคดีจริงๆ ที่ได้มีโอกาสรับเสด็จและชมพระบารมี หลังจากที่พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ
ซึ่งทรงเป็นองค์นายกกิตติมศักดิ์ของมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) สภากาชาดไทย (พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ทรงเป็นองค์ประธานมูลนิธิ) ได้ทรงประทานของที่ระลึกกับผู้เข้าเฝ้าในพลับพลาแล้ว  เสด็จมายังเวทีการแสดงซึ่งอยู่ด้านหลังพระตำหนักฯ ทรงแย้มพระสรวลกับผู้มารับเสด็จตลอดเวลา  เป็นภาพที่ประทับใจมากสำหรับผู้ที่ได้เข้าเฝ้า

เวทีการแสดง



     ในงานนี้มีการประกวดร้องเพลงประสานเสียงของบรรดานักเรียน นิสิต นักศึกษา เพลงบังคับคือ เพลงเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ส่วนอีกเพลงก็แล้วแต่จะเลือก ทุกคณะมีการเตรียมตัวกันมาอย่างดีเยี่ยม ทั้งพลังเสียง ลีลา ท่าทาง การเต้น การแต่งกาย และอุปกรณ์ประกอบการแสดง เช่น หน้ากาก การโปรยกากเพชร ที่ส่องประกายระยิบระยับเมื่อต้องกับแสงใสในยามค่ำ ฯลฯ



    
ผู้ชนะจะได้รับรางวัลเป็นถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ งานนี้คณะกรรมการตัดสินก็ต้องเหนื่อยกันมาก เนื่องจากแต่ละคณะล้วนเปี่ยมด้วยความสามารถและมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป


พระตำหนักวังสวนกุหลาบในยามค่ำ

     อากาศเย็นสบายมาก ในเดือนธันวาคม พอใกล้พลบค่ำ บริเวณพระตำหนักฯมีไฟประดับระยิบระยับดูสวยงามมาก ผู้คนก็ถ่ายรูปกันเป็นที่ระลึกในหลายๆ จุด





     ก่อนจบงานเขียนนี้ ขอฝากถ่ายภาพพระตำหนักฯ ในยามค่ำ ที่มีความสง่างามและเป็นที่ประทับใจสำหรับทุกท่านที่ได้มาเยือนงานนี้ หวังว่าเพื่อนๆ คงมีความสุขกับการเดินชมสวนในวันนี้ ได้ทั้งสาระ ความสนุก หรรษา และทำบุญด้วย หากอยากจะเขียนอะไรมาติชม ก็เชิญได้ทุกเวลาค่ะ แล้วพบกันใหม่นะคะ สวัสดีต่ะ



No comments:

Post a Comment