RSS

4/03/2010

รวมดอกไม้ดินญี่ปุ่น - New Collection Clay Flowers (1)

สวัสดีค่ะเพื่อน
     นี่ก็เริ่มต้นเดือนเมษายนแล้ว  ลมร้อนผ่าวๆ ก็มาเยือนพร้อมแสงแดดที่ค่อนข้างจะแรง และแรงขึ้นทุกวัน  โรงเรียนก็ปิดเทอมแล้ว คุณพ่อคุณแม่และลูกๆ ทั้งหลายคงมีเวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น อาจวุ่นอยู่กับการหาโรงเรียนใหม่ หรือลุ้นเรื่องการสอบเข้า หาสถานที่เรียนพิเศษบ้าง ส่งลูกๆ ไปหาประสบการณ์การเรียนในต่างประเทศบ้าง ฯลฯ อย่างไรก็ตามก็ขอให้โชคดีและประสบความสำเร็จทุกคนนะคะ  และถ้ามีเวลาว่างแล้ว  ก็แวะมาชมดอกไม้ดินญี่ปุ่นสวยๆ ที่นี่นะคะ  อาจจะช่วยดับร้อน หรือลดอุณหภูมิภายนอกอันร้อนระอุให้เบาบางลงได้

     เพื่อนๆ ทราบไหมคะว่า  บทความนี้เป็นตอนที่เท่าไรแล้ว  แทบจะไม่น่าเชื่อเลยว่า เป็นตอนที่ 100 แล้วค่ะ  ซึ่งกำลังรวบรวมดอกไม้ดินญี่ปุ่นสวยๆ  บางรูปอาจเคยชมแล้ว เช่นสตรอเบอรี แต่เป็นภาพเดี่ยวๆ  บางรูปก็ยังไม่เคยนำมาแสดงให้เห็นเลย   
ดอกบัวในแจกันคู่ดูน่ารักและอ่อนช้อยมาก  ทั้งกลีบดอกและเกสรที่ประดิษฐ์อย่างประณีตจริง ๆ  เพื่อนๆ ที่เป็นสุภาพสตรีอย่าได้แปลกใจ หากจะบอกว่าบัวจิ๋วสองกระถางที่เห็นนี้ เป็นฝีมือของสุภาพบุรุษทำนะคะ  ไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหมคะ งานฝีมือไม่ว่าแขนงใดก็ตาม  ไม่ได้ปิดกั้นบรรดาสุภาพบุรุษนะคะ  หากมีความชอบและสนใจ ก็ทำได้ดีไม่แพ้กันค่ะ


     ฟาแลนฯ สีม่วงชมพู แสนสวย งานฝีมือของเพื่อนที่บรรจงทำอย่างสุดฝีมือ ไม่สนใจว่าจะใข้เวลานานแค่ไหนในการประดิษฐ์ แต่ขอให้ผลงานออกมาสวยสมดั่งที่ตั้งใจทำ  แล้วก็ไม่ผิดหวังเลยค่ะ  งานชิ้นนี้สวยงามมากๆ ค่ะ  ทั้งดอกตูม ดอกบาน ราก และใบขนาดต่างๆ
     สตรอเบอรีดินญี่ปุ่นผลโต  รูปหัวใจทั้งน้อยใหญ่  ดอกสีขาวสวยงาม พร้อมใบสีเขียว เหลือง และน้ำตาล ก็เป็นหนึ่งในผลงานที่ผู้ประดิษฐ์ทุ่มเทเวลาในการทำอย่างไม่รู้จักเหน็ดไม่รู้จักเหนื่อย  ใช้เวลาในการทำนานพอควร  เพื่อจัดในแจกันหรูทรงสูง ดูแปลกตาและสุดเก๋  พร้อมกับไหลของสตรอเบอรีที่เลื้อยลงมา ดูสวยงามมากเช่นกัน  ใครเป็นเจ้าของก็อดภูมิใจมิได้เลย
แคทลียาดอกไม้ดินสีม่วงชมพูในกระถางไม้นี้  ก็เป็นอีกหนึ่งในผลงานของสุภาพบุรุษคนเก่งของเรา  ความพริ้วไหวในการคลึงกลีบดอกก็ไม่เป็นรองสตรีเลย  ทำได้สวยงามมาก งานละเอียดทุกขั้นตอน  ใครได้รับแคทลีกระถางนี้เป็นของขวัญหรือของฝาก  ก็ต้องปลื้มไปนานเชียวล่ะ  เพราะเจ้าของตั้งใจทำอย่างมากๆ เลยค่ะ  ขอแอบบอกมาให้ทราบ
แล้วจะอัพเดทภาพสวยๆ มาให้ดูอีกนะคะ

    คอลเลคชั่นใหม่ยังมีทั้งดอกบัวจิ๋วจัดในสไตล์ใหม่ไม่เหมือนใคร กล้วยไม้แคทลียาพร้อมดอกตูมที่เพิ่งผลิกลีบน้อยๆ ออกมา น่ารักน่าเอ็นดูเชียวเลยค่ะ ฟาแลนนอฟซิสสีขาว เส้าเกสรสีน้ำตาล ดูสวยแบบคลาสสิค  ติดตามชมนะคะ