RSS

4/12/2010

HandmadeClayFlower - การปรับปรุงบล็อก

สวัสดีค่ะ
เพื่อนๆ ทราบไหมคะว่า  ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน 2553  เวปบล็อกของเรามีมากกว่า 100 บทความแล้ว  การค้นหาอะไรอาจจะยุ่งยาก และเสียเวลาพอสมควร  เราจึงได้ทำการปรับปรุงหลายๆ อย่าง  เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเพื่อนๆ  และตามที่เพื่อน ๆ ได้กรุณาแนะนำมา  อาทิเช่น

1)  Search This Blog  เราได้ติดตั้งระบบการค้นหาคำในบล็อก  เช่นถ้าเพื่อนๆ อยากรู้การทำดอกพุดซ้อน ก็พิมพ์คำว่า "วิธีทำดอกพุดซ้อน"  หรือต้องการดูตุ๊กตาดินเด็กไทย  ก็พิมพ์ใส่ในกล่องว่า "ตุ๊กตาดินเด็กไทย"  ฯลฯ


2)  Translate  เราได้ติดตั้งระบบการแปลภาษา  หากเพื่อนๆ มีเพื่อนเป็นชาวต่างประเทศ  อยากจะแนะนำให้เขารู้จักบล็อกนี้ว่า เป็นบล็อกเกี่ยวกับอะไร  เขาก็สามารถอ่านบทความต่างๆ ได้พอเข้าใจ  มีให้เลือกเกือบทุกภาษา  เช่น อังกฤษ ฝรั่งเศส รัสเซีย เยอรมัน สเปน จีน ญี่ปุ่น อินเดีย ฯลฯ 

3)  Feed  เราได้ติดตั้งระบบ Feed  หากเพื่อนๆ คลิกและสมัครเป็นสมาชิก  ทุกครั้งที่มีการอัพเดทบล็อก หรือเพิ่มบทความใหม่  สิ่งเหล่านั้นก็จะเข้าไปสู่ Inbox ใน email ของเพื่อนๆ ทันทีเลยค่ะ


4)  Share  เพื่อนๆ สามารถส่ง Email บล็อกนี้ไปให้เพื่อน ๆ ท่านอื่นที่สนใจได้  โดยใช้ระบบที่ติดตั้งไว้แล้ว  สามารถสั่งพิมพ์หน้าที่ต้องการได้  สามารถเข้าสู่ Social Network ได้ทั้ง Twitter, Facebook, MySpace และยังมี Book Mark อื่นๆ อีกมากมายเลยค่ะ


     หากเพื่อนๆ ค้นหาคำว่า "ดอกไม้ดินญี่ปุ่น" ใน Google ก็จะพบ HandmadeClayFlower หรือ mingclayflower.blogspot.com ในหน้าที่ 4  จากผลการค้นหาหน้า 1-10  และจาก 481,000 รายการ
แต่ผลการค้นหารูปภาพสำหรับดอกไม้ดินญี่ปุ่นจะอยู่ในอันดับ  1 และ 2 แล้วค่ะ  ลองทำดูนะคะ


แต่ถ้าค้นหาคำว่า "ดอกไม้ดิน"  ผลการค้นหารูปภาพจะอยูในอันดับที่ 1, 2 ,3 และ 4 เลยทีเดียว เพื่อน อาจจะเข้ามาที่บล็อกนี้ได้โดยคลิกที่รูปภาพได้เลยค่ะ  (ข้อมูลณ.วันที่เขียนนะคะ 12 เม.ย. 53 ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปข้อมูลก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ค่ะ)  ลองทำดูนะคะ ไม่ยากค่ะ

หากเพื่อนๆ มีเวลาก็เขียน mail เข้ามาคุยได้นะคะ ที่ distar10@live.com  ขอบคุณมากค่ะ

     สงกรานต์นี้จะพาไปทำบุญที่วัดไตรมิตร พบกับหลวงพ่อทองคำที่งดงาม เป็นพระพุทธรูปที่สร้างด้วยทองคำที่หนักที่สุดในโลก  ไปไหว้พระให้จิตใจแจ่มใสและเพื่อเป็นสิริมงคลกับทุกๆ ท่านนะคะ
ท้ายนี้ ฝากรูปดอกไม้สวยๆ มาให้ดูกันค่ะ

แล้วพบกันใหม่ค่ะ

อ่านย้อนหลัง (Previous), อ่านถัดไป (Cont.)

All texts and images are copyrighted, with all rights reserved.
ข้อความและรูปภาพทั้งหมด มีลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาตให้คัดลอกส่วนใดในเว็ปบล็อกนี้ไปเผยแพร่ในทุกรูปแบบ

No comments:

Post a Comment