RSS

5/28/2010

ตุ๊กตาดินญี่ปุ่น-สาวน้อยอุ้มแกะ(1) Handmade clay doll (1)

สวัสดีค่ะ
เมื่อตอนที่แล้ว เราได้ดูวิธีทำกล้วยไม้ฟาแลนดินญี่ปุ่น ซึ่งประกอบด้วยการวิธีทำอย่างละเอียดทุกขั้นทุกตอน พร้อมทิปและเคล็ดลับในการทำให้ดอกไม้ของเราสวยและคงทน อย่างที่หลายๆท่านไม่เคยทราบมาก่อน

ระหว่างที่รอการระบายสีดอก  ซึ่งเราเตรียมลงสีใหม่ เพื่อนๆ จะได้มีโอกาสเห็น ดอกฟาแลนดินญี่ปุ่นในหลายสีสัน  ดังนั้นในระหว่างวันหยุด Long Holidays นี้ เราจะไปชมตุ๊กตาดินญี่ปุ่นที่ปั้นโดย Artist ฝีมือเยี่ยมของเรา

นั่นคือ ตุ๊กตาดินญี่ปุ่นอีกหนึ่งนางกับน้องแกะอีกหนึ่งตัว  ช่วงนี้เราเห็นงานปั้นตุ๊กตาดินญี่ปุ่นในท่านั่งห้อยขามามากมาย  ล้วนดูน่ารักทั้งนั้น  แต่ที่เว็ปนี้เราอยากเสนออะไรที่แตกต่างและดูคลาสสิค  เป็นงานปั้นตุ๊กตาดินญี่ปุ่นอีกชิ้นหนึ่งที่สวยงามมาก ฝีมือละเอียดประณีต ทุกอย่าง ไปชมกันนะคะ 
สาวสวยในชุดสีเหลืองอ่อน
สาวน้อยกำลังอุ้มลูกแกะ
ในชุดเสื้อและกางเกงสีเหลืองตัวหลวมๆ ดูบางเบาโปร่งสบาย
กับผ้าพันคอสีเหลือง  ที่ยาวทอดลงกับพื้น
ด้านหลังเห็นผ้าพันกาย และทรงผมที่บรรจงประดิษฐ์อย่างงดงาม
ด้านข้าง มีผ้าจับจีบเป็นรูปดอกไม้ที่หัวไหล่ดูสง่างาม
อีกมุมหนึ่ง  ที่แขนประคองกอดลูกแกะน่ารักมากๆ และลีลานั่งเท้าไขว้กันอย่างงดงาม
มุมนี้ ก็สวยงามอีกเช่นกัน
ตอนหน้าเราไปชมภาพใกล้ๆ กว่านี้  ในตอนที่ 2 เพื่อนๆ ที่ชอบงานปั้นตุ๊กตาดินอย่าพลาดชมนะคะ

สำหรับเพื่อนๆ ที่ยังไม่เคยเห็นผลงานตุ๊กตาดินญึ่ปุ่นในชุดก่อนๆ ก็ย้อนกลับไปดูได้หมวดตุ๊กตาดินปั้น เว็ปเรามีตุ๊กตาดินหลายประเภท เช่น ตุ๊กตาดินสาวน้อยนักบัลเลต์ ตุ๊กตาดินเด็กไทยผมจุกผมแกละที่น่ารักน่าเอ็นดู และแม้แต่ตุ๊กตาดินชาวเขา ฯลฯ  ลองคลิกเข้าไปชมนะคะ

All texts and images are copyrighted, with all rights reserved.
ข้อความและรูปภาพทั้งหมด มีลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาตให้คัดลอกส่วนใดในเว็ปบล็อกนี้ไปเผยแพร่ในทุกรูปแบบ

No comments:

Post a Comment