RSS

6/03/2010

ตุ๊กตาดินญี่ปุ่น-แหม่มชุดราตรีเหลือง (2) Handmade clay doll - yellow gown (2)

เพื่อนๆ ได้ชมตุ๊กตาดินญี่ปุ่นแนวคลาสสิค-ชุดราตรีสีเหลือง ตอนที่ 1 ในแบบ 360 องศาหมุนรอบตัวแล้วนะคะ  น่ารักถูกใจไหมคะ วันนี้เราจะมา close up ส่วนที่น่าสนใจ  ตามไปชมเลยค่ะ

ผมยาวสยาย ด้านหน้าดูเรียบๆ  แต่เก๋ด้วยต่างหูมุก
ด้านข้าง เริ่มเห็นเครื่องประดับผม
ช่อดอกไม้ประดับผม พร้อม Glittering ระยิบระยับ
ปลายผมม้วนเข้าหากันอย่างง่าย ..ปรกคลอเคลียบ่า
ด้านหลัง  ผมสวยงามมากๆ
ตัวชุดราตรีด้านหน้า เพ้นท์สีและประดับด้วยสีทองเป็นแนว
มองจากมุมสูงลงมา

สังเกต..เสื้อและกระโปรงมีพิมพ์ลายในตัว ทำได้ละเอียดมากๆ
การประดิษฐ์ตุ๊กตาดินญี่ปุ่น ต้องใช้ฝีมือและความชำนาญสูง จึงทำได้อย่างที่เห็น
นอกจากสรีระจะต้องถูกสัดส่วนแล้ว องค์ประกอบอีกหลายอย่างก็ต้องถูกต้องและงดงามด้วย

คราวหน้า ตอนที่ 3 เราไปดูขนาดของตุ๊กตาดินกัน ว่าตัวขนาดใด...

เพื่อนๆ ที่อยากว่า ใช้วัสดุอุปกรณ์ใดบ้างในการทำ ให้คลิกที่ วัสดุ-อุปกรณ์ (Sculpture tools for dolls)

All texts and images are copyrighted, with all rights reserved.
ข้อความและรูปภาพทั้งหมด มีลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาตให้คัดลอกส่วนใดในเว็ปบล็อกนี้ไปเผยแพร่ในทุกรูปแบบ

No comments:

Post a Comment