RSS

12/22/2009

ความเป็นมา - About us - mingclayflower

เพราะรักจึงมอบ เพราะชอบจึงให้
เพราะรักจากใจ มอบให้แด่คุณ



สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกๆ คน

     ขออรัมภบทสั้นๆ ว่า  ถ้าเพื่อนๆ รักและชอบความงดงามของธรรมชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความงดงามของพรรณไม้ดอกต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ขอให้ติดตามบล็อกนี้นะคะ  รับรองว่าเพื่อนๆ จะไม่ผิดหวัง


     แต่หากจะเก็บความงามของดอกไม้นั้นไว้ให้อยู่กับเรานานๆ  จะทำอย่างไรดีเอ่ย  จะวาดแล้วระบายสี หรือจะถ่ายภาพเก็บไว้ก็ได้แต่ก็เห็นเพียงมิติเดียว  จะอัดเป็นดอกไม้แห้ง  นานไปสีสรรก็เปลี่ยนแปลงไม่เหมือนเดิม  จะทำอย่างไรดีเอ่ย  ให้ดอกไม้เหล่านั้นยังคงอยู่กับเราได้นานๆ  ดอกไม้ที่แลดูเหมือนของจริงทุกมิติ  ไม่เหี่ยว ไม่เน่า ไม่ต้องรดน้ำ ไม่ต้องพรวนดิน  ไม่ต้องเสียเวลาดูแลมาก  เห็นจะไม่มีวิธีใด  ที่จะเก็บความงดงามของดอกไม้เหล่านั้นได้ดีเท่ากับการปั้นด้วยดิน



ดอกไม้ดินญี่ปุ่น

      ดินที่ใช้ในการปั้นก็มีหลายประเภท  มีส่วนผสมที่แตกต่างกันออกไป  มีชื่อเรียกที่แตกต่างกันออกไป  เช่น ดินหอม ดินไทย ดินญี่ปุ่น ดินเยอรมัน ดินจากแป้งขนมปัง ดินโพลีเมอร์ ฯลฯ  แต่ที่นิยมกันมากอย่างหนึ่งก็คือดินญี่ปุ่น  คำว่า "ดินญี่ปุ่น" อาจจะหมายความได้ 2 อย่างคือ  ดินญี่ปุ่น (Luna Clay) ซึ่งนำเข้ามาจากประเทศญี่ปุ่น ขนาดก้อนละ 250 กรัม  หรืออีกความหมายหนึ่งคือ ดินที่คนไทยคิดสูตรขึ้นเองโดยมีส่วนผสมของดินญี่ปุ่นอยู่ด้วย  จึงเรียกว่าดินญี่ปุ่น  ซึ่งต้นทุนจะถูกกว่าดินญี่ปุ่นที่นำเข้ามา แต่คุณภาพใกล้เคียงกัน

      วันนี้จึงอยากจะพาเพื่อนๆ ไปดูตัวอย่างดอกไม้ที่ประดิษฐ์จากดินญี่ปุ่น  ดูแล้วรู้สึกอย่างไร  มีความคิดเห็นอย่างไร  ส่งความเห็นมาได้นะคะ ที่ distar10@live.com

Tiger Lily
Water Lily


All texts and images are copyrighted, with all rights reserved.
ข้อความและรูปภาพทั้งหมด มีลิขสิทธิ์ ไม่อนุญาตให้คัดลอกส่วนใดในเว็ปบล็อกนี้ไปเผยแพร่ในทุกรูปแบบ

3 comments:

distar01 said...

สวยจัง

Anonymous said...

อยากลิงค์ในเฟซบุ๊คให้เพื่อนๆ ชมด้วยจัง (แต่เดี๋ยวกลายเป็นละเมิดลิขสิทธิ์หรือปล่าว)
งดงาม ประณีต ละเอียด น่ารัก

distar01 said...

ถ้าขอมา ก็จัดให้ค่ะ
รบกวนช่วยแจ้งชื่อ นามสกุล เบอร์โทร และ email มาที่ distar10@live.com ก่อนนะคะ
ขอบคุณมากค่ะ

Post a Comment